Văn Phòng Tốt

Pháp lý

Pháp lý

Môi giới bất động sản bị cho thôi việc, cắt hợp đồng có được bồi thường ?

Trong bối cảnh khó khăn của thị trường, làn sóng cắt giảm nhân sự tại các công ty bất động sản diễn ra khá mạnh, nhiều môi giới đột ngột bị cho thôi việc. Vậy, trong làn sóng cắt giảm nhân sự, các môi giới bất động sản có được bồi thường?

Văn phòng đại diện là gì ? Thủ tục mở văn phòng đại diện 2021

Với mục tiêu mở rộng kinh doanh và xúc tiến giới thiệu sản phẩm tới khách hàng ngoài trụ sở chính của doanh nghiệp, các doanh nghiệp thường lựa chọn sử dụng văn phòng đại diện hợp pháp. Tuy nhiên vẫn còn nhiều cá nhân và công ty chưa hiểu nhiều về văn phòng đại diện là gì? và những thủ tục mở văn phòng đại diện ra sao ?… Hãy cùng theo dõi bài viết này của Văn Phòng Tốt để hiểu rõ hơn nhé.

Công văn là gì ? Các mẫu công văn phổ biến trong văn phòng

Công văn là văn kiện rất phổ biến đối với mỗi công ty, doanh nghiệp. Công văn được sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau như giải trình, gửi thuế, đòi nợ… Vậy công văn là gì và đâu là những mẫu công văn phổ biến nhất hiện nay. Mời quý bạn đọc hãy cùng tham khảo chi tiết bài viết của Văn Phòng Tốt dưới đây:

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Bạn đã hiểu thế nào là văn phòng đại diện? Bài viết trước Văn Phòng Tốt đã cung cấp những thông tin chi tiết về văn phòng đại diện và chi nhánh công ty. Sau đây sẽ là hướng dẫn thủ tục thành lập văn phòng đại diện giúp bạn hiểu rõ quy trình và những giấy tờ cần chuẩn bị để mở văn phòng đại diện cho công ty.

Thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh thì tốt hơn?

Thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh thì tốt hơn? Đâu là giải pháp hữu ích nhất cho công ty muốn mở rộng quy mô hay phát triển tới một khu vực mới? Sau đây Văn Phòng Tốt xin đưa ra những quyền lợi và đặc điểm của văn phòng đại diện và chi nhánh, nhờ đó mà bạn có thể ra quyết định nên thành lập văn phòng chi nhánh/văn phòng đại diện sẽ giúp ích cho hoạt động kinh doanh của mình.

Những quy định của pháp luật về thuê văn phòng

Thuê văn phòng cũng có những luật định riêng mà doanh nghiệp cho thuê và doanh nghiệp đi thuê phải chấp hành. Vậy những quy định đó là gì, dưới đây Văn Phòng Tốt sẽ liệt kê những vấn đề xoay quanh quy định của pháp luật Việt Nam về văn phòng cho thuê và thuê văn phòng.

Hướng dẫn thủ tục thay đổi địa chỉ đăng kí kinh doanh từ A-Z

Vì một lý do nào đó, công ty bạn cần thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh hay thay đổi trụ sở làm việc, văn phòng đại diện. Sau đây, Văn Phòng Tốt sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các thủ tục thay đổi địa chỉ đăng kí kinh doanh theo quy định hiện hành của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng và những điều khoản cần lưu ý

Hợp đồng thuê văn phòng có vai trò quan trọng trong việc xác định quyền lợi của bên thuê và cho thuê văn phòng, quy định những điều khoản thanh toán và là căn cứ để mỗi bên thực hiện nghĩa vụ của mình. Khi soạn thảo hợp đồng, doanh nghiệp cần lưu ý một vài yếu tố quan trọng sau.

4 thủ tục pháp lý cần làm khi thuê văn phòng

Bạn chuẩn bị thuê văn phòng nhưng không biết rõ các thủ tục cần thực hiện. Tất cả thủ tục pháp lý cần làm khi thuê văn phòng sẽ được Văn Phòng Tốt cung cấp chi tiết ở bài viết này. Hãy lưu ý những vấn đề được liệt kê dưới đây để không phạm phải những sai lầm về pháp luật khi thuê văn phòng nhé !

Bạn có nhu cầu tìm văn phòng ?

© Copyright 2022-2024 Văn Phòng Tốt.

Chat facebook

8h00 - 22h00

Chat zalo

8h00 - 22h00

0966 281 363

0966 281 363

8h00 - 22h00